กลยุทธ์การพัฒนาทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดเลย
บทคัดย่อ (Abstract) การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาภาวะผู้นํา เพื่อจัดองค์ประกอบของภาวะผู้นํา และ เพื่อศึกษาอิทธิพลของภาวะผู้นําของผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผล ของสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดําเนินการวิจัยแบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะที่ 1 การศึกษาภาวะผู้นําของผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ส่งผลต่อ ประสิทธิผลของสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา โดยใช้เทคนิคเดลฟาย 3 รอบ ผู้ให้ข้อมูล เป็นผู้เชี่ยวชาญ จํานวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบสอบถามปลายเปิด และแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลทางไปรษณีย์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วย การวิเคราะห์เนื้อหา การหาค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ และค่าธานนิยม ผลการวิจัย พบว่า ภาวะผู้นําของผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีจํานวน 55 ตัวชี้วัด ระยะที่ 2 การจัดองค์ประกอบภาวะผู้นําของผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาและ การศึกษาอิทธิพลของภาวะผู้นําของผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผล ของสํานักงานเขต
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น